Nhãn hiệu là gì?
Nhãn hiệu là những dấu hiệu của một tổ chức, cá nhân (hoặc tập thể các doanh nghiệp) dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác.
Bất kỳ từ, chữ cái, con số, bản vẽ, hình ảnh, màu sắc, logo, nhãn mác hoặc sự kết hợp các yếu tố đó có khả năng phân biệt được sử dụng để phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ đều được xem là một nhãn hiệu.
Chức năng và giá trị của nhãn hiệu
Với chức năng chính là giúp phân biệt sản phẩm của một công ty cụ thể với các sản phẩm giống hoặc tương tự do các công ty khác cung cấp, nhãn hiệu đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược nhãn hiệu và tiếp thị của các công ty, góp phần xây dựng hình ảnh và danh tiếng sản phẩm. Từ đó tạo niềm tin và làm cơ sở hình thành những khách hàng trung thành và nâng cao danh tiếng của công ty.
Một nhãn hiệu được lựa chọn và chăm sóc cẩn thận là một tài sản kinh doanh có giá trị của hầu hết các công ty.
Các loại nhãn hiệu
- Nhãn hiệu hàng hóa: Nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hóa nhất định do một doanh nghiệp cụ thể sản xuất
- Nhãn hiệu dịch vụ: Nhãn hiệu dùng để phân biệt một số dịch vụ do một doanh nghiệp cụ thể cung cấp
- Nhãn hiệu tập thể: Nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ được sản xuất hoặc cung cấp bởi các thành viên của một hiệp hội
- Nhãn hiệu chứng nhận: Nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ đáp ứng một tập hợp tiêu chuẩn và được chứng nhận bởi một cơ quan có thẩm quyền
- Nhãn hiệu nổi tiếng: Nhãn hiệu được coi là nổi tiếng trên thị trường và vì thế được hưởng sự bảo hộ mạnh hơn.
Tại sao công ty của bạn cần bảo vệ nhãn hiệu của mình?
Theo pháp luật về nhãn hiệu, việc đăng ký mang lại cho công ty của bạn độc quyền ngăn chặn người khác đưa ra thị trường các sản phẩm giống hoặc tương tự mang nhãn hiệu giống hoặc tương tự gây nhầm lẫn.
Nếu không đăng ký, công ty đối thủ có thể sử dụng nhãn hiệu giống hoặc tương tự gây nhầm lẫn cho các sản phẩm giống hoặc tương tự với sản phẩm của bạn. Điều này không chỉ làm giảm lợi nhuận của công ty và gây nhầm lẫn cho khách hàng mà còn lại phương hại danh tiếng và hình ảnh công ty, đặc biệt nếu sản phẩm của đối thủ cạnh tranh có chất lượng thấp.
Ngoài ra, nhãn hiệu đã được đăng ký có thể được chuyển giao cho công ty khác, từ đó tạo ra nguồn thu nhập bổ sung cho công ty hoặc có thể là cơ sở của thỏa thuận chuyển giao đặc quyền kinh doanh.
Thông tin liên hệ CÔNG TY TNHH IPACES:
- Văn phòng: 150 Phan Kế Bính, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
- Email: info@ipaces.vn
- Hotline: 024 6288 1990